Bài đăng

Văn phòng Agile

Hình ảnh
  Văn phòng Agile đang trở thành xu hướng thiết kế văn phòng bởi khả năng tối ưu hiệu suất làm việc. Để thiết kế một phòng Agile linh hoạt và sáng tạo cần kết hợp hài hoà, phù hợp các yếu tố về không gian. Trong bài viết dưới đây chúng tôi nêu ra 4 yếu tố cần thiết trong thiết kế một văn phòng Agile. 1. Văn phòng Agile là gì? Văn phòng Agile là một văn phòng đảm bảo tính tự do và tùy chọn của nhân viên khi cần những không gian làm việc khác nhau cho những mục tiêu khác nhau. Thay vì ép buộc nhân viên thực hiện tất cả công việc của họ ở một bàn làm việc truyền thống, văn phòng Agile cho phép nhân viên xác định đâu là không gian phù hợp nhất để họ thực hiện công việc của mình. Điều này giúp nhân viên có thể hoàn thành công việc của mình dễ dàng hơn nhiều.   2. Đặc điểm và lợi ích của văn phòng Agile Là một văn phòng đảm bảo tính tự do và tùy chọn của nhân viên khi chọn không gian làm việc, văn phòng Agile mang những đặc điểm về không gian, nội thất… riêng biệt để phù hợp với ...

Văn phòng Virtual

Hình ảnh
Văn phòng Virtual đang trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi Covid -19 bởi tính tối ưu mà văn phòng mang lại. Vậy văn phòng Virtual là gì? Tại sao nó lại trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trong thời gian gần đây? Và những doanh nghiệp nào phù hợp với mô hình này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để trả lời các câu hỏi đó. 1. Văn phòng Virtual là gì? Văn phòng Virtual (Virtual Office) hay còn gọi là văn phòng ảo là văn phòng cung cấp cho doanh nghiệp địa chỉ giao dịch thực và các dịch vụ liên quan đến văn phòng mà không cần phải thuê nhân viên hành chính hay phải thuê một địa điểm trong dài hạn.   2. Đặc điểm của văn phòng Virtual -   Địa chỉ văn phòng: Địa chỉ của văn phòng được công nhận tại một văn phòng thực, doanh nghiệp sử dụng địa chỉ làm địa chỉ để gửi thư, tiếp thị và cho các mục đích hành chính như đăng ký và cấp giấy phép kinh doanh. -   Dịch vụ lễ tân từ xa: Dịch vụ lễ tân trực tiếp trả lời các cuộ...

Văn phòng Officetel

Hình ảnh
  Văn phòng Officetel - một loại hình bất động sản mới xuất hiện, kết hợp giữa văn phòng và khách sạn, là mô hình thường được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi những ưu điểm của mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn văn phòng Officetel là gì, ưu điểm cũng như nhược điểm của mô hình văn phòng này.  Văn phòng Officetel hay còn gọi là căn hộ văn phòng được hiểu là sự kết hợp của 2 từ tiếng anh Office và Hotel – tích hợp cả không gian làm việc và không gian sống trong cùng một không gian mà không gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc. Officetel kế thừa những đặc điểm của một nhà ở - khách sạn - văn phòng: -   Diện tích : Các căn hộ văn phòng có diện tích trung bình từ 25-50m2. Mô hình văn phòng có phù hợp với văn phòng có diện tích lớn không? Câu trả lời là có thậm chí nếu có diện tích lớn thì mô hình văn phòng này càng được tối ưu vì sẽ có nhiều không gian để đáp ứng đủ hai tính năng: làm việc và nghỉ ngơi.  -   Mang đầy đủ tiện ích của một v...

Các loại hình văn phòng hiện nay

Hình ảnh
  Xu hướng thiết kế các loại hình văn phòng hiện nay phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp năm 2021 như thế nào? Có bao nhiêu loại hình văn phòng hiện đại? Trong bài viết hôm nay, kiến trúc DPLUS sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về văn phòng cũng như các loại hình văn phòng đang thịnh hành nhất ở nước ta hiện nay. Văn phòng hay công sở là khu vực hoặc một phòng trong đó mọi người làm việc cùng nhau, hoặc văn phòng là những tòa nhà, cao ốc văn phòng được thiết kế, bố trí để sử dụng hoặc cho thuê văn phòng cho những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thực hiện các hoạt động liên quan đến văn phòng (như là giấy tờ, sổ sách, máy vi tính,…) Chính vì thế nên thiết kế nội thất văn phòng làm sao phù hợp với doanh nghiệp trong thời kỳ hiện đại rất được chú trọng đầu tư. Tùy theo chức năng mà có thể phân chia văn phòng thành nhiều nhóm khác nhau. Hiện nay ở nước ta, các doanh nghiệp đang sử dụng các loại hình văn phòng sau đây. 1. Loại hình văn phòng truyền thống >> Xem thêm: Ưu đ...

5+ cách thiết kế văn phòng nhà ống hiệu quả

Hình ảnh
Văn phòng nhà ống vốn có không gian tính chất của nhà ống nhưng mục đích không duy nhất là ở mà được sử dụng để làm không gian làm việc, hoặc vừa kết hợp không gian làm việc với để ở. Thiết kế văn phòng nhà ống sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả không phải là một vấn đề dễ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra 5+ cách để thiết kế một văn phòng nhà ống hiệu quả và ấn tượng. Văn phòng nhà ống tại Việt Nam Đặc điểm của văn phòng nhà ống và tại sao phải thiết kế văn phòng nhà ống Văn phòng nhà ống có các đặc điểm sau: Thời gian thiết kế nhanh, không phức tạp và tiết kiệm chi phí so với các mô hình văn phòng khác.  Mặt tiền hẹp do đó để sở hữu một văn phòng nhà ống ở ngay vị trí trung tâm kinh tế hay khu vực đông dân cư Chiều ngang thực tế của văn phòng nhà ống thường từ 4-6m - bé và hẹp cho nên việc bố trí đồ đạc và sắp xếp lối đi thường chật và bất tiện hơn những mẫu không gian khác. Văn phòng thường có từ 2-3 tầng trở lên , do đó bố trí các khu vực chức năng cần xem xét kỹ lưỡ...

Văn phòng truyền thống là gì?

Hình ảnh
  Văn phòng truyền thống đã trở nên khá quen thuộc với các công ty, doanh nghiệp nhưng khái niệm hay định nghĩa văn phòng truyền thống là gì thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng D+ Studio tìm hiểu về kiểu văn phòng này để có thể lựa chọn, bài trí không gian văn phòng làm việc phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Văn phòng truyền thống hay còn gọi là văn phòng làm việc riêng là hình thức văn phòng được thiết kế theo phong cách truyền thống, ít có yếu tố hiện đại. Nó được sở hữu và quản lý chỉ bởi một doanh nghiệp. Trên cơ sở định nghĩa, văn phòng truyền thống có 1 số đặc điểm sau: Thuộc sở hữu hoặc quản lý của 1 doanh nghiệp độc lập, không chia sẻ với doanh nghiệp khác. Có trụ sở, địa chỉ, thông tin liên hệ cụ thể, rõ ràng. Không gian được phân chia bằng bức tường, vách ngăn, phòng kín trên cùng 1 diện tích mặt bằng cố định. Nhân viên làm việc theo giờ giấc quy định, thường là giờ hành chính. Yếu tố hiện đại: trang thiết bị, nội thất, công nghệ... ít được sử dụng Trên đây là những k...

Ưu nhược điểm của văn phòng đóng

Hình ảnh
  Một trong những cách thiết kế văn phòng phổ biến hiện nay là kiểu văn phòng đóng kín . Tuy nhiên, không phải chủ doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ các ưu nhược điểm của văn phòng đóng , để quyết định xem có nên lựa chọn thiết kế văn phòng này cho doanh nghiệp của mình hay không. Hãy cùng D+ Studio giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây. Văn phòng đóng còn gọi là văn phòng kín , văn phòng riêng hay văn phòng truyền thống . Đây là kiểu bố trí văn phòng theo hình khối và sử dụng tường, cửa, vách ngăn để phân chia không gian, tạo ra các không gian riêng cho mỗi bộ phận, tổ chức, cá nhân trong môi trường làm việc. Mô hình phòng họp đóng được thiết kế bởi D+ Studio. >> Để hiểu rõ hơn khái niệm cũng như đặc điểm, bạn hãy tham khảo bài viết chi tiết về mô hình văn phòng đóng . Nếu xác định lựa chọn không gian văn phòng làm việc đóng, bạn vẫn có cơ hội tạo nên một không gian hoàn hảo, khác biệt nhờ chú ý những yếu tố sau khi thiết kế: Chú ý hình ảnh, thương hiệu công ty Tối ưu t...

Ưu điểm của văn phòng mở

Hình ảnh
Tại sao văn phòng mở lại được ưa chuộng hơn so với các loại hình văn phòng khác? Hãy cùng D+ Studio tìm hiểu về những ưu điểm văn phòng mở để giải thích được xu hướng chọn lựa này. Văn phòng mở hay văn phòng không gian mở là kiểu văn phòng được bố trí theo không gian chung và tối thiểu diện tích không gian riêng. Ưu điểm của văn phòng mở So sánh với kiểu văn phòng truyền thống , văn phòng đóng thì không gian văn phòng mở có khá nhiều ưu điểm nổi bật đối với nhân viên và công ty. 1. Đối với nhân viên Văn phòng mở đã đem lại cho nhân viên của doanh nghiệp lựa chọn mô hình này những lợi ích như sau: Tăng tính tương tác Tăng sự thân thiết Tăng hiệu quả làm việc nhóm Di chuyển linh hoạt Phong cách cá nhân : Bố trí văn phòng mở thường được thiết kế tối ưu để đáp ứng phong cách làm việc khác nhau của từng nhân viên Cải thiện một số bệnh văn phòng 2. Đối với công ty Đối với công ty, văn phòng mở đã đem lại những lợi ích như sau: Tối đa không gian và diện tích văn phòng Giảm chi phí xâ...