Cách hiểu đúng về mô hình văn phòng chia sẻ

 Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2006, đến nay, văn phòng chia sẻ vẫn có sức hút rất lớn đối với các bạn trẻ và các doanh nghiệp. Văn phòng chia sẻ và coworking là hai khái niệm thường được cho là giống nhau. Tuy nhiên đây là hai mô hình văn phòng riêng và có sự khác biệt. 

Như vậy, các shared office là không gian làm việc lớn được cho nhiều doanh nghiệp thuê và sử dụng. Khi đó, nhiều doanh nghiệp sử dụng chung một văn phòng thương mại hay còn được gọi là văn phòng cho thuê

Thuật ngữ “không gian văn phòng chia sẻ” thường được sử dụng khi người thuê văn phòng cho thuê tư nhân cho doanh nghiệp khác thuê không gian trống. Bằng cách này, cả hai bên sẽ có lợi khi chia nhỏ các hóa đơn, chi phí và tiền thuê mặt bằng. 

Có thể thấy, từ khái niệm về văn phòng chia sẻ ở trên, shared office có những điểm tương đồng với coworking space, đều là những không gian làm việc dùng chung bời nhiều người. Đây là hai mô hình văn phòng không giống nhau nhưng có mối quan hệ với nhau. Shared office là một dạng dịch vụ thuộc Coworking space và không phải văn phòng coworking nào cũng có dịch vụ này. 

Trên đây là những thông tin về văn phòng chia sẻ như khái niệm, đặc điểm và lợi ích mà DPLUS chia sẻ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại mô hình này. 

Công ty cổ phần kiến trúc D+ Việt Nam

  • Địa chỉ: Tầng 4, sảnh B, tòa nhà AZ Sky, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

  • Hotline: 0988 166 199 / 0246 650 6633

  • Website: https://dplusvn.com/

Email: info@dplusvn.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DPLUS - Thiết kế văn phòng tại TP. HCM - Xem báo giá - Nhận ưu đãi