Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam và mối quan hệ với thiết kế văn phòng
Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đang ngày một rõ nét. Các nhà quản lý đang dần quan tâm hơn đến việc xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp của mình. Đã có nhiều cách, phương pháp được các doanh nghiệp lựa chọn để truyền đạt cũng như truyền thông về văn hóa của mình. Trong đó, thiết kế không gian làm việc là một công cụ hữu hiệu trong truyền thông nội bộ về văn hóa.
Văn hóa phải được xây dựng, cảm nhận và phát triển từ chính những con người trong tập thể, doanh nghiệp đó. Văn hoá mang lại nhiều ý nghĩa cho sự phát triển của doanh nghiệp:
- Tạo nhận dạng riêng của doanh nghiệp
Văn hoá là những giá trị cốt lõi và riêng biệt của mỗi doanh nghiệp nên là những hình dung rõ rệt nhất về một doanh nghiệp.
- Truyền tải ý thức, giá trị của doanh nghiệp đến thành viên
Văn hóa phản ánh những giá trị, tinh thần, quy tắc… mà doanh nghiệp muốn xây dựng cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy văn hoá có thể chi phối và ảnh hưởng tới ý thức, hành vi của con người trong một tập thể.
- Giúp gắn kết thành viên trong công ty
Khi ở trong một môi trường, nơi mà tất cả mọi người làm việc và hoạt động theo một nguyên tắc, thói quen và tinh thần chung sẽ tạo ra sự đồng nhất và gắn kết giữa các thành viên.
______
DPLUS Việt Nam
Nhận xét
Đăng nhận xét