Bài đăng

[Tư vấn] 7 bước cải tạo văn phòng làm việc đẹp và khoa học

Hình ảnh
Cải tạo văn phòng là một biện pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí mà vẫn có được không gian làm việc hiện đại và đẹp mắt. Hãy cùng D+ Studio tham khảo những gợi ý về cách thức cải tạo văn phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp qua bài viết dưới đây. Bạn đang băn khoăn không biết nên tím tới công ty thiết kế nội thất văn phòng nào uy tín? Hãy tham khảo dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội chuyên nghiệp ĐẸP - HIỆN ĐẠI với chi phí tối ưu và quy trình bài bản của D+ Studio. 1. Tổng quan về cải tạo văn phòng 1.1. Cải tạo văn phòng là gì? Cải tạo văn phòng hay cải tạo nội thất văn phòng là một nhóm các công việc liên quan đến sửa chữa, nâng cấp, tái thiết kế nội thất văn phòng , làm mới không gian văn phòng dựa trên nền tảng văn phòng cũ. Mục đích là làm sao để tạo ra một văn phòng mới, đạt được sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng, kiến trúc, thẩm mỹ. Công việc cải tạo văn phòng giúp doanh nghiệp có một văn phòng mới đáp ứng được sự phát triển của công ty. C...

+10 Mẹo thiết kế không gian văn phòng làm việc tối ưu

Hình ảnh
Thiết kế không gian văn phòng đẹp, khoa học, chuyên nghiệp giúp tạo một nơi làm việc lý tưởng, tạo động lực, nâng cao tinh thần, kích thích sự sáng tạo và thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên. Cùng tham khảo gợi ý 15 mẹo thiết kế không gian văn phòng sau đây từ D+ Studio giúp bạn thiết kế văn phòng đảm bảo sự tiện nghi, thẩm mỹ và sáng tạo. 1. 15 mẹo thiết kế không gian văn phòng làm việc đẹp và khoa học 1.1. Đảm bảo sự liên thông về mặt không gian Tính liên thông trong không gian văn phòng nhằm tạo ra môi trường làm việc thuận tiện trong di chuyển, giúp trao đổi và xử lý công việc, giao lưu hợp tác giữa các phòng ban hiệu quả. Nhân viên thoải mái tạo ra các cuộc họp nhóm hoặc dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến các vị trí khác trong văn phòng. Bên cạnh cách thức dùng vách ngăn truyền thống, bạn có thể tạo ra những điểm chạm để tạo tính kết nối. Thay vì để không gian cứng ngắc, hãy thử “ bẻ cong ” bằng đường lượn sóng, vòng cung để tạo sự kết nối mềm mại nhất. … Một vấn đề kh...

Hiểu hết về bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc

Hình ảnh
Trước khi tiến hành thi công dự án, bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc sẽ giúp mang lại cái nhìn tổng quát cho chủ đầu tư và kiến trúc sư. Để thiết kế một văn phòng đẹp, hoàn chỉnh với nội thất và yêu cầu của chủ đầu tư thì cần phải có bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc để nắm rõ dự án. Vậy hãy cùng tìm hiểu về bản vẽ thiết kế văn phòng và vì sao nó lại quan trọng trong thiết kế xây dựng. 1. Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc là gì? Vì sao cần sử dụng bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc? Bản vẽ thiết kế văn phòng là mô tả chi tiết hình ảnh văn phòng bằng đồ họa trước khi đưa vào thi công thực tế. Một bản vẽ thiết kế đầy đủ bao gồm: bản thiết kế mặt bằng (layout), bản thiết kế phối cảnh (thiết kế 3D) và bản thiết kế kỹ thuật (2D, MEP). Bản vẽ thiết kế thể hiện cách bố trí, thẩm mỹ của không gian cũng như các thông số kỹ thuật. Đây là phương tiện trao đổi giữa kiến trúc sư với chủ đầu tư để đưa ra các điều chỉnh phù hợp trong quá trình thiết kế. Ngoài ra, bản vẽ thiết kế còn là bản hướn...

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng làm việc từ A tới Z

Hình ảnh
Văn phòng làm việc không chỉ là nơi để nhân viên phát triển, công ty hoạt động mà còn là một nhân chứng lớn lên cùng với hành trình phát triển của một thương hiệu/công ty. Nếu công ty của bạn đang có kế hoạch mở rộng, cải tạo hoặc thuê một địa điểm mới là không gian làm việc, bạn và công ty cần nắm được từng bước cũng như những kinh nghiệm cần lưu ý trong thiết kế văn phòng . Kinh nghiệm thiết kế văn phòng 01: Hiểu rõ về nhu cầu và tính cách của công ty/thương hiệu #1 Tính cách của công ty/thương hiệu Đọc thêm về thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp trong thiết kế văn phòng để hiểu thêm về tác động hai chiều lẫn nhau của hai yếu tố này. #2 Nhu cầu sử dụng văn phòng làm việc Một số câu hỏi cơ bản, để bạn xác định được chính xác nhu cầu sử dụng, tránh việc lãng phí không gian, chi phí thiết kế vào những nhu cầu ít sử dụng tới. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với DPLUS tại đây , để nhận được bộ câu hỏi khảo sát chi tiết về nhu cầu thiết kế văn phòng và tư vấn từ các chuyên gia kinh nghiệm ...

Đánh giá 04 dạng thiết kế mặt bằng văn phòng hay gặp

Hình ảnh
  Cách thiết kế mặt bằng văn phòng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cách làm việc của mọi người. Để mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất, trước hết các doanh nghiệp nên chọn một dạng mặt bằng phù hợp với tính chất công việc, hình ảnh doanh nghiệp và tính chất người sử dụng của mình. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra 04 dạng thiết kế mặt bằng hay gặp và đánh giá ưu nhược điểm từng dạng. 1. Thiết kế mặt bằng văn phòng là gì?  Mặt bằng văn phòng (hình chiếu bằng) - thuật ngữ chỉ hình cắt bằng của không gian, nó giúp người xem hình dung được vị trí và độ lớn của từng không gian như khu lễ tân, làm việc, phòng họp… theo một tỉ lệ được quy ước.  Thiết kế mặt bằng văn phòng Bản chất của mặt bằng là mặt cắt được cắt bởi mặt phẳng tưởng tượng song song với mặt phẳng sàn của văn phòng. Trong từng không gian, nó còn thể hiện vị trí, kích thước của nội thất, độ dày của tường, ban công cửa sổ, hệ thống đèn, đường điện… Thiết kế mặt bằng văn phòng là việc phân chia không gian,...

[Tư vấn] Thiết kế phòng làm việc công sở hiện đại và tiện nghi

Hình ảnh
Thiết kế phòng làm việc công sở đảm bảo đầy đủ các yếu tố về công năng, thẩm mỹ cũng như sự thoải mái, tiện nghi sẽ mang đến giá trị tích cực cho nhân viên, tạo dựng một không gian công sở chuyên nghiệp và hiện đại. Cùng tham khảo những tư vấn, gợi ý của D+ Studio về cách thiết kế văn phòng làm việc công sở hiện đại và tiện nghi qua bài viết dưới đây. 1. Tầm quan trọng của thiết kế phòng làm việc công sở Thiết kế phòng làm việc công sở là việc lựa chọn không gian, bố trí và sắp xếp các thiết bị nội thất cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu làm việc cho nhân viên văn phòng. Điều này bởi vì phòng làm việc của nhân viên chính là xương sống và mấu chốt thành công của mọi doanh nghiệp. Chính vì vậy nên việc thiết kế làm sao đẹp, chuyên nghiệp nhất ngày càng được các doanh nghiệp, công ty chú trọng đầu tư. Văn phòng thông thoáng, đẹp đẽ, được thiết kế chuyên nghiệp hiện đại như món quà lớn mà doanh nghiệp tặng cho nhân viên. Một thiết kế văn phòng làm việc khoa học, chuyên nghiệp sẽ góp phần: ...

09 nguyên tắc thiết kế văn phòng quan trọng bạn nên biết

Hình ảnh
  Rất nhiều phong cách thiết kế văn phòng mới ra đời như thiết kế văn phòng mở , văn phòng xanh , văn phòng chia sẻ ,... Dù được thiết kế theo phong cách nào thì thiết kế văn phòng hiện đại cũng phải tuân theo những nguyên lý thiết kế văn phòng nhất định. Cùng DPLUS điểm lại 09 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng quan trọng mà chủ đầu tư hay nhà thiết kế cần nắm rõ trước khi triển khai thiết kế văn phòng hiện nay. 1. Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng là gì? Ben Brignell, người tạo ra trang web Principles.design đã mô tả các nguyên tắc thiết kế là “Một tập hợp các cân nhắc tạo nên nền tảng của bất kỳ sản phẩm tốt nào” . Nói cách khác, các nguyên tắc thiết kế là nền tảng để tạo ra các sản phẩm tốt. Như vậy, nguyên tắc thiết kế (design principles) là những lý luận, hướng dẫn được đưa ra mà các nhà thiết kế có quyền lựa chọn áp dụng để tạo nên nền tảng tốt cho dự án của bạn.  Nguyên tắc thiết kế tạo nền tảng tốt cho mỗi dự án Mỗi nguyên tắc đưa ra các tiêu chuẩn và...

Tư vấn thiết kế văn phòng 200m2 đẹp & chuyên nghiệp 2021

Hình ảnh
Thiết kế văn phòng 200m2 hiện đại và tiện nghi tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều doanh nghiệp, công ty. Dù vậy, văn phòng làm việc diện tích 200m2 là không gian không quá lớn nên sẽ có nhiều khó khăn nhất định. Làm thế nào để thiết kế văn phòng 200m2 chuyên nghiệp, ấn tượng, đảm bảo đầy đủ các phòng chức năng cần thiết, phù hợp, tối ưu công năng sử dụng nhất? Mời bạn tham khảo chi tiết qua bài viết tư vấn thiết kế được tổng hợp dựa trên kinh nghiệm thực tiễn tại DPLUS sau đây. [su_note note_color="#faf8d7" radius="0"] Bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế văn phòng như thế nào? Hãy tham khảo dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp ĐẸP - HIỆN ĐẠI với chi phí tối ưu của chúng tôi. [/su_note] 1. Tư vấn thiết kế văn phòng 200m2 khoa học và chuyên nghiệp Văn phòng 200m2 là một không gian rộng lớn, thường bao gồm nhiều bộ phận hoặc nhiều doanh nghiệp nằm trong một tổng thể chung. Vậy làm thế nào để thiết kế các không gian này phù ...